Mở tiệm nail tại Mỹ là mơ ước của nhiều công dân Việt lựa chọn trong nhiều năm gần đây. Bên cạnh cơ hội kiếm được thu nhập tốt thì hầu hết phải trải qua những khó khăn, thử thách trong công tác chuẩn bị để mở tiệm nail.
Sau khi đọc bài viết này, nếu có nhu cầu opening Nail Salon cho riêng mình bạn hoàn toàn có thể dự đoán trước 4 trở ngại. Từ đó, trang bị cho mình plan cụ thể để việc kinh doanh được “thuận buồm xuôi gió”
Tiền – yếu tố tiên quyết để mở tiệm nail
Làm thế nào để sở hữu một tiệm làm móng? Để trả lời cho câu hỏi này nhiều bạn sẽ nghĩ ngay tới về vấn đề tiền bạc. Vốn đầu tư ban đầu có thể đến từ những nguồn khác nhau tùy thuộc vào kinh tế của mỗi cá nhân. Thông thường, số tiền này xuất phát từ các khoản tiết kiệm mà bạn dành dụm được. Đăng ký thẻ tín dụng và tích điểm thẻ theo thời gian. Thậm chí là vay mượn người thân ở Việt Nam hoặc bạn bè ở Mỹ.
Nhiều người lựa chọn hình thức sang tiệm, đổi chủ để tiết kiệm chi phí. Đây cũng là phương án hay song đòi hỏi sự tính toán hợp lý. Nếu chỉ bỏ ra chút vốn để có tiệm nail và ôm mộng kiếm tiền thì bạn hoàn toàn sai. Trước khi nghĩ lợi nhuận bạn có bao giờ nghĩ sẽ lấy tiền đâu để set up nội thất, decor chưa hoàn thành, trả lương cho thợ… Thậm chí chẳng còn tiền để marketing cho thương hiệu của mình. Hãy suy nghĩ thật kĩ vì đây chính là một trong những yếu tố quyết định đến quá trình tồn tại lâu dài đối với một tiệm nail.
Nắm rõ luật trước khi mở tiệm Nail ở Mỹ
Để tiệm nail làm ăn thuận lợi, bạn tuyệt đối không được ngó lơ hoặc bỏ qua bước tìm hiểu luật kinh doanh. Mỹ là một đất nước có hệ thống các điều luật khắt khe. Bạn khó có thể nắm bắt rõ trong một lúc nên cần thời gian nghiên cứu. Quan trọng nhất hãy phát triển cửa hàng thật minh bạch và cố gắng cạnh tranh lành mạnh.
Nhân lực - tuyển thợ nail
Đội ngũ nhân viên là yếu tố không thể thiếu khi mở tiệm nail. Ở Mỹ nguồn nhân lực không nhiều bạn nên lựa chọn location cho salon ở nơi người Việt tập trung đông đúc. Thường là ở Texas, Santiago,California…
Ngoài ra, chưa cần bàn tới kinh nghiệm hay tay nghề mới tạo nên thành công. Chính thái độ, dịch vụ đón tiếp và chăm sóc khách hàng là yếu tố đầu tiên tạo nên thương hiệu. Việc chinh phục các “thượng đế” sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nếu như bạn xây dựng cho mình đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và chu đáo.
Để làm được điều này, cách tốt nhất bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng . Đặt câu hỏi bạn mong chờ điều gì ở đây? Đó chính là sự chào đón và phục vụ chu đáo?
Marketing quảng bá tiệm nail
Trong kinh doanh, bên cạnh việc chú ý đào tạo nhân lực, đầu tư thiết bị, cơ sở. Thì marketing là yếu tố quan trọng và không thể thiếu. Cho dù cửa tiệm của bạn có quy mô lớn hay trung bình. Cũng đều nên nghĩ đến việc quảng bá thương hiệu của mình. Thời đại 4.0, khách hàng sẽ chẳng đi bộ đến từng nơi để khảo sát đâu. Họ sẽ chỉ at home, office và tìm hiểu online.
Mạng xã hội thu hút được nhiều sự quan tâm chính là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc advertise hiệu quả. Điển hình là các dịch vụ quảng cáo trên facebook. Salon của bạn khang trang rộng rãi, bạn chi nhiều tiền để trang trí, nâng cấp thiết bị nhưng “kẹt sỉ” với công tác PR. Thế đừng hỏi vì sao tiệm đẳng cấp mà vẫn thưa khách.
Nhiều tiệm nail out of business cũng bởi nguyên nhân này. Chính sự phổ rộng và cạnh tranh gay gắt trong ngành nail tại nước Mỹ. Mà bạn cần có giải pháp “đánh trống khua chiêng” để nhiều người biết tới.